Strawberries and Cream Ice Cream : ไอศกรีมสตอเบอร์รี่&ครีม

2073 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Strawberries and Cream Ice Cream : ไอศกรีมสตอเบอร์รี่&ครีม

สตอเบอร์รี่และไอศกรีมครีม

Ample Hills Creamery | ให้ผลผลิตประมาณ 1 ควอร์ท

                    แน่นอน ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่ทั้งหมดเป็นไอศกรีมสตรอเบอร์รี่และครีม ใช่ไหม? (อย่างน้อยก็ทำด้วยเฮฟวี่ครีม) แต่ชื่อนี้ก็ทำให้ฟังดูดีขึ้นใช่ไหมล่ะ? ในสูตรนี้เราจะต้องให้ครีมมากกว่านม และ ใช้นมพร่องมันเนยมากกว่าแป้งในสูตรอื่นๆของเรา เพราะสตรอเบอร์รี่มีส่วนประกอบหลักเป็นน้ำ และเราต้องหาวิธีกำจัดน้ำส่วนเกิน โดยการต้องดูดซับน้ำมากขึ้นโดยการใส่ลงในนมผงพร่องมันเนยและเติมนมและครีมมากขึ้น การใช้น้ำตาลเพื่อดึงน้ำในสตรอเบอร์รี่ออกให้มากที่สุดก็เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ในสูตรนี้เราจะไม่เอาไข่แดงเข้ามาเป็นส่วนประกอบเพื่อที่จะรักษารสชาติของสตรอเบอร์รี่ไว้ให้มากที่สุด

วัตถุดิบ

  • สตรอเบอร์รี่สด หรือ แช่แข็ง 1 ปอนด์
  • น้ำตาลทรายออร์แกนิค 1 เศษ 1 ส่วน 4 ถ้วยตวง
  • นมสด 1 ถ้วยครึ่ง
  • นมผงพร่องมันเนย 3 ส่วน 4 ถ้วยตวง
  • ดับเบิ้ลครีม หรือ Heavy Cream 2 ถ้วยตวง

ขั้นตอนการทำ

  1. ใส่สตรอเบอร์รี่ลงในชามขนาดกลาง โรยด้วยน้ำตาลครึ่งถ้วย ผสมให้เข้ากัน ปิดปากชามด้วยพลาสติกแรป พักไว้ 6 ถึง 8 ชั่วโมง จากนั้นแกะแรปออก จะสังเกตเห็นว่าสตรอเบอร์รี่นั้นเต็มไปด้วยน้ำตาลสีแดง ให้นำสตรอเบอร์รี่นั้นใส่กระชอนเพื่อแยกน้ำออกในอ่าง
  2. ผสมนม ,นมผงพร่องมันเนย ,น้ำตาล 3 ส่วน 4 ถ้วยที่เหลือ และ สตรอเบอร์รี่ลงในเครื่องปั่น ปั่นจนเนียน
  3. เทส่วนผสมลงในชาม เติมครีม คนให้เข้ากัน จากนั้นนำเข้าเครื่องทำไอศกรีมแล้วปั่น (ทำตามคำแนะนำในคู่มือผู้ผลิต)
  4. นำไอศกรีมที่ปั่นแล้วใส่ลงภาชนะจัดเก็บที่เตรียมไว้  สามารถเสิร์ฟได้เลย หรือนำไปแช่ในช่องแช่แข็ง 8-12 ชั่วโมง หรือนานกว่านั้น เพื่อให้ไอศกรีมเซตตัวและตักได้

สูตรจาก Ample Hills Creamery


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้