Smoked Maple Pecan Tart with Ricotta Cream : ทาร์ตเมเปิ้ลพีแคนรมควันกับริคอตต้าครีม

2204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Smoked Maple Pecan Tart with Ricotta Cream : ทาร์ตเมเปิ้ลพีแคนรมควันกับริคอตต้าครีม

วิธีทำ

  1. ทาน้ำมันลงในกระทะทาร์ตทรงกลม ขนาด 9 นิ้ว (2m) เบาๆโดยถอดด้านล่างออกได้
  2. ในการทำขนม ให้ใส่แป้ง น้ำตาล และ เนยลงในชามของเครื่องเตรียมอาหาร ปั่นจนส่วนผสมเป็นขนมปังละเอียด ใส่ไข่แดงและเติมน้ำพอประมาณ จนส่วนผสมเริ่มเป็นลูกกลมๆพอปั้นเป็นก้อนได้ จากนั้นห่อด้วยพลาสติกแรป แล้วนำเข้าแช่เย็น 20 นาที
  3. ปรับเตาอบที่ 350F หรือ 180C รีดขนมระหว่างกระดาษรองอบสองแผ่นจนหนา 1/8นิ้ว (3มม.) และใหญ่พอที่จะใส่ฐานและด้านข้างของถาดทาร์ตที่เตรียมไว้ กดขนมลงในพิมพ์ ตัดแต่งส่วนที่ยื่นออกมา แช่เย็น 30 นาที
  4. ใช้ส้อมจิ้มฐานแป้งให้ทั่ว ปูด้วยกระดาษไข เติมตุ้มน้ำหนักอบ วางถาดอบไว้ชั้นล่างสุด อุ่นเตา 10 นาที จากนั้นนำฐานทาร์ตออกจากแระการดาษ  และนำเข้าเตาอบอีกครั้งประมาณ10-12 นาที หรือจนกว่าจะมีสีเหลืองทองเล็กน้อย หรือจนเย็นสนิท
  5. ใส่น้ำตาลทรายแดง ครีม แป้ง และน้ำเชื่อมเมเปิ้ล ¼ ถ้วยตวง ลงในชามขนาดกลางแล้วตีผสมจนเนียน
  6. โรยถั่วให้ทั่วฐานทาร์ต เทซอสที่เตรียมไว้ใส่ถั่วให้ทั่ว อบทาร์ตประมาณ30-35 นาทีหรือจนกว่าจะเซ็ตตัว ปล่อยให้เย็นสนิท
  7. ผสมริคอตต้า น้ำตาลผง และอบเชยลงในชามขนาดกลาง ปิดฝาชามด้วยพลาสติกแรป ใส่ไม้ฮิคกอรี่ลงไปในใต้แรป สอดท่อปืนรมควันของ breville ลงใต้แรป จากนั้นเพิ่มสปีดปืนที่ความเร็วสูงเพื่อจุดไม้ และปรับมาที่ความเร็วต่ำ และรมควันใต้แรปไว้สักครู่จนเกิดควันหนาทึบเต็มชาม ถอดสายยางและพลาสติกแรปปิดฝา ปล่อยทิ้งไว้ 3 นาที
  8. ใส่น้ำเชื่อเมเปิ้ลที่เหลือในเหยือกเล็กน้อย ปิดฝาภาชนะด้วยพลาสติดแรป ใส่เศษไม้ฮิคคอรีลงไปอีกครั้ง ในใต้แรป สอดท่อปืนรมควันของ breville ลงใต้แรป จากนั้นเพิ่มสปีดปืนที่ความเร็วสูงเพื่อจุดไม้ และปรับมาที่ความเร็วต่ำ และรมควันใต้แรปไว้สักครู่จนเกิดควันหนาทึบเต็มชาม ถอดสายยางออก ปิดด้วยแรปทิ้งไว้ 3 นาที หมุนไซรัะปเป็นบางครั้ง
  9. เสิร์ฟทาร์ต กับ ริคอตต้าครีม ราดด้วยน้ำเชื่อมเมเปิ้ล



เคล็ดลับ :

เพื่อประหยัดเวลา คุณสามารถใช้เปลือกทาร์ตสำเร็จรูปที่ซื้อได้จากร้านค้า แทนการทำด้วยตัวเองได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้