Hollandaise Sauce : ซอสฮอลแลนด์ดิซ

2084 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hollandaise Sauce : ซอสฮอลแลนด์ดิซ

วิธีทำ

  1. เตรียมอุปกณ์และส่วนผสมทั้งหมด รวมทั้งอาหารที่ต้องเตรียมประกอบ และอ่านเคล็ดลับ เทคนิคของคุณด้านล่าง
  2. ใส่ไข่แดงและน้ำลงใน Breville Suacier Pan (4qts.) วางกระทะบน Control Freak ปรับเลือกอุณหภูมิ. เลือก PAN CONTROL ตั้งค่ากระทะที่อุณหภูมิ 75C เลือกปรับที่ Slow
  3. ตีส่วนผสมไข่แดงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 12 นาทีหรือจนเริ่มข้น ให้แน่ใจว่าส่วนผสมของคุณเนียนได้ที่โดยการตรวจสอบด้วยหัววัดค่า ในอุณหภูมิที่ไม่เกิน 75C หากไข่เริ่มมีการผสมและเกาะตัว แสดงว่าคุณใช้เวลานานเกินไป
  4. เร่งการทำงานให้เร็วขึ้นและตีไปเรื่อยๆ จากนั้นค่อยๆใส่เนยทีละ 2-3 ชิ้นจนเข้ากัน หุงต่ออีก 6-7 นาที หรือจน ฮอลแลนดิซข้นขึ้น
  5. ผัดน้ำมะนาว ปรุงรสด้วยเกลือทะเลและพริกไทยขาวหรือพริกป่น นำกระทะออกจาก Control Freak คลุมด้วยกระดาษฟอยล์เพื่อให้อุ่น หรือลดอุณหภูมิกระทะลงเป็น SoC เลือกไปที่ความเข้มข้นช้าๆ เพื่ออุ่น คนเป็นครั้งคราวเท่าที่จำเป็น
  6. เสิร์ฟพร้อมไข่ลวกบนขนมปังมัฟลิน ผักโขมผัด และแซลมอนรมควัน

เคล็บลับน่ารู้

  • หากคุณบังเอิญไปสับหรือแยกฮอลแลนด์ดิซออก ให้ใช้เครื่องผสมแบบแท่งแตะซอสฮอลแลนด์ดิซแบบรวดเร็วเพื่อทำให้กลับมาเรียบ จะช่วยให้เป็นอิมัลชันและคงตัว จากนั้นเติมนมอุ่น น้ำ หรือ ครีม 1 ช้อนโต๊ะ

  • - เมื่อใช้โพรบเป็นตัววัดอุณหภูมิ ให้ใส่น้ำอุ่นลงในเหยือกเล็กๆ เมื่อไม่ใช้ง่าน วิธีนี้จะช่วยให้โพรบของคุณอยู่ได้นาน ถ้ามีเศษอาหารที่อาจเคลือบติดโพรบของคุณ แต่โพรบยังคงอ่านค่าได้อยู่ ให้เช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำหมาดๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้